cart.general.title

𝐂𝐇Ơ𝐈 𝐁Ó𝐍𝐆 𝐑Ổ ĐÃ 𝐋Â𝐔 𝐍𝐇Ư𝐍𝐆 𝐓Ạ𝐈 𝐒𝐀𝐎 𝐁Ạ𝐍 𝐕Ẫ𝐍 "𝐂𝐇Ư𝐀 𝐋Ê𝐍 𝐓𝐀𝐘"

𝐂𝐇Ơ𝐈 𝐁Ó𝐍𝐆 𝐑Ổ ĐÃ 𝐋Â𝐔 𝐍𝐇Ư𝐍𝐆 𝐓Ạ𝐈 𝐒𝐀𝐎 𝐁Ạ𝐍 𝐕Ẫ𝐍 "𝐂𝐇Ư𝐀 𝐋Ê𝐍 𝐓𝐀𝐘" 🤔

𝐍𝐠𝐮𝐲ê𝐧 𝐧𝐡â𝐧:

1️⃣ Luôn tự tập luyện một mình mà không có sự hướng dẫn của những người có chuyện môn, do đó có những kỹ thuật của bạn sai thì bạn cũng không biết để sửa và từ đó hình thành lên thói quen không tốt, và mỗi khi thói quen đã hình thành thì rất khó để sửa.

Bạn có tự tin rằng mọi kỹ thuật, động tác chơi bóng rổ của mình hoàn toàn chính xác? Khi:

𝐋ê𝐧 𝐫ổ: Bước sai chân, chạy bước do chính bạn không thể nhìn thấy và kiểm soát mình đã dậm và bước bao nhiêu bước chân.

𝐍é𝐦 𝐫ổ: Đứng sai tư thế không tận dụng được lực đẩy của bộ chân, cùi trỏ hướng ra ngoài, bóng xoáy ngang do tay ném đặt lên bóng chưa hợp lý, không thằng bằng dẫn đến đường ném sai lệch ... đó là những lỗi trong kỹ thuật thường gặp nhất.

2️⃣ Chưa có người thầy đủ kinh nghiệm để khai thác hết tiềm năng của bạn, tạo động lực và luôn đồng hành thúc đẩy bạn để không dễ dàng từ bỏ, và giúp bạn hoàn thiện hơn. Vì mọi cầu thủ giỏi kể các VĐV NBA đều cần đến một người thầy tốt.

3️⃣ Quá lười biếng và không chịu luyện tập chỉ thích thi đấu khi chưa có được những kỹ thuật cơ bản hoàn chỉnh.

4️⃣ Tìm xem các video clip chia sẽ về tập luyện, biểu diễn trên mạng và bắt chước theo mà không nhận biết được các kỹ thuật đó có phù hợp với mình không?

5️⃣ Ngẫu hứng và mau nãn, khi xem được một đoạn Highlight của 1 thần tượng mới nổi nào đó lập tức lao vào tập luyện, được 1 vài lần lại bắt chước theo 1 thần tượng khác. Như vậy thì chắc chắn thì bạn sẽ chẳng bao giờ là chính bạn và chẳng ai biết bạn là ai.

6️⃣ Chưa hiểu và chú trọng đến dinh dưỡng trước trong và sau khi tập luyện thi đấu dẫn đến thể chất thể hình bị dậm chân tại chỗ và rồi trình độ bóng rổ cũng không khá hơn là bao.

7️⃣ Và còn nhiều nguyên nhân khác như: có được sân bãi để tập luyện không?, có được những người đồng đội tốt để cạnh tranh học tập không?...

💪 ᴠậʏ ɢɪảɪ ᴘʜáᴘ ɴàᴏ ᴆể ᴄảɪ ᴛʜɪệɴ ᴆâʏ? 🏀

1️⃣ Phải tự hỏi bản thân để xác định rõ đam mê và mục đích khi chơi bóng rổ là gì? Bạn muốn chơi BR theo dạng để rèn luyện thể dục thể thao duy trì sức khỏe, tập luyện thi đấu một cách nghiêm túc để có thể trở thành đội trưởng của đội bóng rổ trường mình hay có sự đầu tư nghiêm túc để trở thành VĐV chuyên nghiệp sống bằng nghề thể thao. Nếu bạn chưa biết bạn cần gì và đang ở đâu thì nên Tìm cho mình người đồng đội có kinh nghiệm- người thầy có chuyên môn và thành tích để họ cho bạn những lời khuyên phụ hợp nhất.

2️⃣ Xác định được đam mê và mục đích rồi thì Hãy duy trì tập luyện với 100% năng lượng mỗi khi lên sân, là người ra sân sớm nhất và cũng là người ra về trễ nhất, để hoàn thiện các kỹ năng mà mình cần trước khi nhào vào thi đấu.

3️⃣ Duy trì một lịch tập luyện điều đặng, tập theo phương pháp phân nhóm kỹ thuật để cơ bấp hình thành kỹ thuật và nhớ động tác. (ví dụ: dành hẳn 1 buổi chỉ để tập ném chẳng hạn). Đảm bảo là nhóm kỹ thuật đó phải được nhắc lại ít nhất 1 lần trong tuần.

4️⃣ Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã từng chơi qua môn thể thao hấp dẫn này hay thâm chí bạn là một vđv đội tuyển thì cũng cần tìm cho mình 1 người đồng đội người thầy có chuyên môn, kinh nghiệm và có tâm để đồng hành thúc đẩy bạn trên con đường đạt được mục tiêu mục đích mà bạn đã xác định.

👉 𝐓𝐫ê𝐧 đâ𝐲 𝐥à 𝐧𝐡ữ𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐮𝐲ê𝐧 𝐧𝐡â𝐧 𝐯à 𝟏 𝐯à𝐢 𝐠𝐢ả𝐢 𝐩𝐡á𝐩 để 𝐠𝐢ú𝐩 𝐜á𝐜 𝐞𝐦 𝐤𝐡ắ𝐜 𝐩𝐡ụ𝐜 𝐯𝐢ệ𝐜 𝐜𝐡ơ𝐢 𝐛ó𝐧𝐠 𝐫ổ 𝐥â𝐮 𝐫ồ𝐢 𝐦à 𝐯ẫ𝐧 𝐤𝐡ô𝐧𝐠 𝐥ê𝐧 𝐭𝐚𝐲.𝐍ế𝐮 𝐜á𝐜 𝐞𝐦 𝐦𝐮ố𝐧 𝐓𝐡ầ𝐲 𝐥à𝐦 𝐯ề 𝐜𝐡ủ đề 𝐠ì 𝐡𝐨ặ𝐜 𝐜ó 𝐜â𝐮 𝐡ỏ𝐢 𝐠ì 𝐭𝐡ì để 𝐥ạ𝐢 𝐂𝐎𝐌𝐌𝐄𝐍𝐓 𝐛ê𝐧 𝐝ướ𝐢 𝐧𝐡é.

Bài Ảnh: Thầy Tô - Minh Thư

#bodybasgym

#YourKidsWeCare

#ThayTo

Đồng hành cùng bạn

Sản phẩm phù hợp