cart.general.title

𝗧Ạ𝗜 𝗦𝗔𝗢 𝗧Ậ𝗣 𝗚𝗬𝗠 𝗟Ạ𝗜 𝗧Ố𝗧 𝗖𝗛𝗢 𝗠Ô𝗡 𝗕Ó𝗡𝗚 𝗥Ổ?

𝗧Ạ𝗜 𝗦𝗔𝗢 𝗧Ậ𝗣 𝗚𝗬𝗠 𝗟Ạ𝗜 𝗧Ố𝗧 𝗖𝗛𝗢 𝗠Ô𝗡 𝗕Ó𝗡𝗚 𝗥Ổ? 🏀

👉🏻 Tăng Sức mạnh, bật cao hơn, và ném xa tốt hơn đó là vài trong rất nhiều lợi ích của việc tập gym.

👉🏻 Ở đây Thầy không nói về việc tập gym để có cơ bấp cuồn cuộn rồi lên sân bóng rổ di chuyển như robot, mà là khía cạnh của sức mạnh cơ bấp thông qua các bài tập với tạ, kháng lực tại phòng gym để cải thiện khả năng sức mạnh trong thi đấu bóng rổ.

👉🏻 Trong các tố chất thể thao như 𝘀ứ𝗰 𝗺ạ𝗻𝗵 - 𝘀ứ𝗰 𝗯ề𝗻 - 𝗹𝗶𝗻𝗵 𝗵𝗼ạ𝘁 𝗸𝗵é𝗼 𝗹é𝗼 thì 𝘀ứ𝗰 𝗺ạ𝗻𝗵 chính là tố chất nền tảng.

Bóng rổ đòi hỏi người chơi phải có một nền tảng sức mạnh bùng nổ và sức mạnh bền để có thể duy trì được tốc tộ xuyên suốt trận đấu đặc biệt là những phút cuối trận, các tình huống xâm lấn tì đè người phòng thủ khi dẫn bóng đột phá vào rổ, hay sức mạnh cho các thời điểm quyết định cần bật cao bắt bóng bật bảng hay 1 cú nhảy dứng ném trên tay người phòng thủ để kết liễu trận đấu.

👉🏻 Đặc biệt sức mạnh bền sẽ cho bạn một ưu thế tuyệt vời trong phòng thủ, đặc biệt cần thiết cho các bạn không có được thể hình cao to.

👉🏻 Nói túm lại là hầu như các động tác kỹ thuật trong bóng rổ điều cần đến sức mạnh các em nhé.

💪 Như vậy tập gì để có được sức mạnh?

- sứᴄ ᴍạɴʜ ᴄʜíɴʜ ʟà ᴋʜả ɴăɴɢ ᴄơ ᴛʜể ᴛạᴏ ʀᴀ ʟựᴄ ᴋʜáɴɢ ʟạɪ ᴛʀọɴɢ ʟựᴄ ʙằɴɢ ɴổ ʟựᴄ ᴄᴏ ᴄơ ᴄủᴀ ᴄơ ʙấᴘ. Cho nên để có sức mạnh tốt thì phải có cơ bấp to và khỏe.

💪 Đầu tiên các em cần xây dựng một lượng cơ bấp nhất định thông qua các bài tập với tạ nặng đủ để kích thích cơ bấp phát triển to hơn.

💪 Bước tiếp theo là các bài tập cần sự bùng nổ 𝒑𝒍𝒚𝒐𝒎𝒆𝒕𝒓𝒊𝒄𝒔, 𝒅𝒆𝒑𝒕𝒉 𝒋𝒖𝒎𝒑, 𝒃𝒐𝒙 𝒋𝒖𝒎𝒑, 𝒏𝒉𝒂̉𝒚 𝒅𝒂̂𝒚 sẽ giúp tăng cường sức mạnh tốc độ, giúp bật cao hơn, dẫn bóng qua người nhanh hơn và lao lên rổ mà không ngại va chạm

👉🏻 𝐁𝐚̀𝐢 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐜𝐨̛ lưng 𝐛𝐮̣𝐧𝐠 giúp cơ thể gia cố vùng trọng tâm, nhẹ nhàng linh hoạt khi bật nhảy và di chuyển, tăng khả năng khéo léo, thăng bằng…

- Ngoài tập thân dưới cải thiện di chuyển thì còn phần thân trên đặc biệt các nhóm cơ ngực, lưng, tay như:

👉🏻 Các bài tập điển hình không thể thiếu Push up, Pull up, 𝒃𝒆𝒏𝒄𝒉 𝒑𝒓𝒆𝒔𝒔, 𝒓𝒐𝒘, 𝒅𝒆𝒂𝒅𝒍𝒊𝒇𝒕 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒕𝒂̣ 𝒃𝒂𝒓𝒃𝒆𝒍𝒍, 𝒅𝒖𝒎𝒃𝒃𝒆𝒍𝒍... là không thể thiếu để có được sức mạnh toàn diện.

Trên đây chỉ là những lợi ích cơ bản của tập gym đối với môn bóng rổ.

💪 Thầy sẽ còn những bài viết chuyên sâu hơn về chủ đề này. Nếu các em có thắc mắc hay muốn thầy làm về chủ đề gì thì hãy để lại comment bên dưới nhé. 💪 🏀

#bodybasgym

#YourKidWeCare

Đồng hành cùng bạn

Sản phẩm phù hợp