cart.general.title

𝗧𝗛Ấ𝗣 𝗕É 𝗡Ấ𝗠 𝗟Ù𝗡 𝗖Ó 𝗖𝗛Ơ𝗜 ĐƯỢ𝗖 𝗕Ó𝗡𝗚 𝗥Ổ 𝗞𝗛Ô𝗡𝗚?

𝗧𝗛Ấ𝗣 𝗕É 𝗡Ấ𝗠 𝗟Ù𝗡 𝗖Ó 𝗖𝗛Ơ𝗜 ĐƯỢ𝗖 𝗕Ó𝗡𝗚 𝗥Ổ 🏀 𝗞𝗛Ô𝗡𝗚?

💪 Thấp bé nấm lùn là như thế nào? Chỉ những bạn nam nữ có chiều cao khiêm tốn thường dưới 1m65 đối với nam và 1m55 đối với nữ khi chơi bóng rổ. Tuy nhiên tiêu chuẩn nấm lùn không hoàn toàn chính xác đối với bất kì ai. Mà nó phụ thuộc vào cách nghĩ của bạn khi tiếp cận với trò chơi bóng rổ mà thôi.

💪 Tâm lý chung của nhiều bạn trẻ hiện nay dù rất muốn tập chơi thử bóng rổ nhưng khi đứng nhìn vành rổ cách mặt đất 3.05m thì lại e sợ không biết có ném vô không ?

💪 Vậy thì bạn nên xem các ngôi sao NBA như Nate Robinson (1m75), SPUD WEBB (1m68), ISAIAH THOMAS (1m75), Muggsy Bogues–1m60, Earl Boykins–1m65, Melvin Hirsch–1m68... là nguồn cảm hứng và động lực mỗi ngày cho bạn.

Bạn sẽ thắt mắt họ đã tập luyện như thế nào để có thể thi đấu tốt ở môn thể thao đòi hỏi quá nhiều chiều cao này? Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chọn môn bóng rổ để theo đuổi.

1️⃣. Bóng rổ là môn thể thao đồng đội, các cầu thủ di chuyển và phối hợp rất nhiều trên sân, bạn phải nhồi, dẫn bóng, bắt bóng bật bảng, ném rổ...các kỹ năng đó phải được thực hiện đồng bộ thì mới có thể dành chiến thắng, chính vì vậy mà bóng rổ đòi hỏi 5 cầu thủ phải có vài trò đặc thù trên sân. Hậu vệ điều bóng (PG) chính là người phải giữ bóng, dẫn bóng và kiến tạo trông các đợt tấn công cho nên vai trò của PG là rất quan trọng. Cho nên nếu không cao thì cơ hội để bạn trở thành người quan trọng nhất đội là rất cao đó nhe nên tự tin lên nhé.

2️⃣ Trong phòng thủ thì sao: để di chuyển trong tấn công hay phòng thủ bạn điều phải bám trên mặt sàn, di chuyển nhanh hay bật cao điều đòi hỏi trọng tâm thấp, vậy trọng tâm thấp chính là lợi thế của các Nấm lùn rồi. Chiều cao thấp hơn thì trong tâm thấp hơn, vậy đó chình là lợi thế của các Nấm lùn rồi, hãy tự tin và phát huy thế mạnh của mình nhé.

3️⃣ Hãy xem bóng rổ như từng bậc thang, bước lên từng bước chắn chắc nhất để chinh phục nó. Đó là nhồi bóng, dẫn bóng, chuyền bóng, lên rổ, ném rổ.

- Nhồi được bóng bạn mới có thể dẫn bóng.

- Dẫn được bóng bạn mới có thể đưa bóng vào rổ.

- Phải bước từng bước, hoàn thiện từng kỹ năng căn bản nhất mới có thể chơi và càng ngày càng chơi hay, chơi giỏi được bóng rổ

4️⃣ Điều quan trọng nhất mà các Nấm lùn muốn chơi bóng rổ phải luôn nhớ là hãy ném tốt, chỉ có ném tốt thì các kỹ năng khác mới phát huy tác dụng, còn nếu cứ ôm bóng lao vào thì nhiều khả năng bị đập cho vỡ đầu nhé.

5️⃣ Ném không vào, hoặc bị Block thì sao? Không ai dám khẳng định mình luôn ghi điểm thành công 100% và 1 trái airball không quyết định trình độ của bạn.

Điều quan trọng nhất là bạn có đủ đam mê kiên trì tập luyện không? Nếu bạn đã dành nhiều thời gian tập luyện rồi mà vẫn chưa thấy cải thiện thì hãy tìm cho mình một người đồng đội giỏi hoặc 1 HLV có chuyên môn và kinh nghiệm để giúp bạn tìm ra vấn đề và hoàn thiện chúng một cách tốt nhất.

𝗡𝗼𝘁𝗵𝗶𝗻𝗴 𝗶𝘀 𝗶𝗺𝗽𝗼𝘀𝘀𝗶𝗯𝗹𝗲. Những nấm lùn vĩ đại nhất NBA đã khẳng định được điều đó. Bạn còn ngần ngại gì không ra sân cố gắng tập luyện để chứng minh chiều cao khiêm tốn vẫn chơi bóng rổ tốt.

Bài Ảnh: Thầy Tô - Minh Thư

#bodybasgym #ThayTo

Đồng hành cùng bạn

Sản phẩm phù hợp