cart.general.title

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MẸ BẦU GYMER VÀ MẸ BẦU BÌNH THƯỜNG.

S KHÁC BIT GIA M BU GYMER VÀ M BU BÌNH THƯỜNG.

Sau nhng ngày tp luyn nh nhàng và ăn ung chế đ dinh dưỡng hp lý thì Tiên và babe rt kho mnh nay đã đến tháng th4 ri hihi. Dưới đây là kết qu kim tra đnh kỳ ca 2 m con, ln nào bs cũng khen nc n “bé ging ai mà cao người phát trin tt” hết nha 🥰👶🥰

Nay Tiên mun chia s đến các bn mt bài viết nhng điu lưu ý và điu cn thiết cho m bu.

THÈM NGT

Khi mang bu mt s bà m s thèm đ ngt và bt chng mua cho ăn vô ti v như là ko, bánh, trà sa, nước ngt, sa có đường…vv nhưng nếu các bà m ăn nhiu nhng món đó thì s rt d b tiu đường thai kỳ

Vic ham thích và ăn nhiu đ ngt s khiến lượng calorie tăng nhiu nhưng li không cung cp đ dinh dưỡng mà bn cn khi mang thai. V li, tiêu th quá nhiu đường s dn đến nhng vn đ sau:

1) Triu chng thai kỳ nghiêm trng hơn. Nhng triu chng như nôn ói, nóng hay tính tình tht thường s càng nghiêm trng hơn khi bn b dư đường trong cơ th.

2) Gây mt mi. Thc ăn nhiu đường s ch cung cp năng lượng rng cho cơ th. Chúng có nhiu sucrose có th khiến bn b h đường đt ngt, khiến bn mt mi và ng gt.

3) Thiếu dinh dưỡng. Bà bu thèm ngt là hin tượng bình thường trong thai kỳ nhưng nếu thèm ngt nhiu hơn nhng thc ăn khác, bn s ăn mt cân bng dinh dưỡng, thiếu nhiu dưỡng cht nhưng li tăng cân và béo phì vì dư năng lượng.

4) Gây tăng cân. Dư đường s gây tăng cân, đng thi khi mang thai, cơ th m bu cũng tăng dn trng lượng, cui cùng là béo phì và gây nhiu biến chng trong quá trình sinh n.

5) Em bé thèm ngt nhiu hơn. Khi bà bu ăn nhiu đ ngt trong thai kỳ s nh hưởng đến khu v ca em bé sau này. Con bn có th thèm ngt khi ln lên, gây béo phì tr và nguy cơ cho nhiu tình trng sc khe khác.

6) Gan nhim m cp thai kỳ. Chế đ ăn nhiu đường fructose ca m bu có th gây nên hi chng gan nhim m. Điu này có th nh hưởng đến s trao đi cht thai nhi và dn đến béo phì hay đái tháo đường típ 2 sau này tr.

7) Tăng nguy cơ tin sn git. Ăn nhiu đường s làm tăng nguy cơ tin sn git.

Vì thế, đ tránh nhng nguy cơ trên, bn nên gim thiu lượng đường np vào cơ th.

THÈM CHUA.

Vic ch ăn chua hoc ăn quá nhiu đ chua s khiến cơ th m b mt cân bng dinh dưỡng, thiếu ht nhng cht cn thiết nht cho thai nhi. Điu dĩ nhiên khi thai nhi không được cung cp đ dinh dưỡng t m s không th phát trin khe mnh bình thường. Bn thân cơ th m khi ăn quá nhiu đ chua cũng d b đau d dày, nh hưởng đến tiêu hóa và hp thu dinh dưỡng.

Tuy nhiên nếu m bu nghén đ chua biết cân bng, ăn kết hp thc phm chua vi các loi thc phm khác đy đ dinh dưỡng thì s mang li nhiu li ích. C th, thc phm chua giúp m bu:

- Gim tình trng m nghén, mt mi.

- Kích thích v giác giúp m bu ăn ngon ming hơn.

- Cung cp acid đ cơ th d hp thu st, gim nguy cơ thiếu máu thai kỳ và cung cp st cho thai phát trin.

- Tăng cường sc đ kháng.

- H tr h tiêu hóa hot đng tt hơn.

- Cung cp Vitamin C tt cho s hình thành các b phn, tế bào quan trng ca thai nhi. (thi đim thích hp đ ăn chua là bui trưa, không nên ăn vào bui ti khuya hoc sáng)

THÈM MN

Li còn mt s m bu thèm mn, rt thích ăn cái gì mn mn vì khi mang thai ming các bà m khá là nht đy, nhưng các m ăn quá mn chng tt cho m và con tí nào c, Ăn quá nhiu mui trong thai kỳ có th dn đến nguy cơ gây nhim đc thai nghén.

– Ăn mn nhiu còn khiến bn luôn b khát nước, lượng cht trong cơ th mt đi s cân bng và làm bn mt mi.

– Thói quen ăn mn còn làm gim s bài tiết ca nước bt, to môi trường cho các loi vi trùng sinh sôi trong đường hô hp.

-Vic ăn mn kéo dài s kéo theo mt lot bnh như liên quan đến huyết áp, thn, d dày.

Qua giai đon th 4 tr đi cũng là giai đon m bu rt thèm ăn và ăn rt ngon ming, vì vy các m bu cn chú ý ăn đúng quy đnh, đúng mc tiêu, thc đơn khi m bu ăn đ cht hoc nhiu cht s rt tt không sao, nhưng đng nên vì quá ăn ngon ming mà ăn nhiu tinh bt không hiu biết rng mình có np đ cht hay chưa 🍚🍚rt d b mp, béo phì gây biến chng, không phát trin tt trí thông minh th trng cho bé, bi vì giai đon này là giai đon bé đang phát trin não b, xương, ni tng…

Đng thi giai đon 4 tháng tr đi m bu nên tp luyn nh nhàng phòng tp hoc ti nhà đ mnh cho m kho cho con, gim stress nha 😉

Phn 2. M bu Eat clean & quy trình tp luyn…

Tác giả: Tiên Lai - Fitness đâu có khó !

 

Đồng hành cùng bạn

Sản phẩm phù hợp